Hỗ trợ trực tuyến và hotline

Tư vấn Tourdulichthailan.net@gmail.com
Ms Thanh - Vé MB Lẻdulichthailan.net@gmail.com
Ms Hương - Vé đoàndulichthailan.net@gmail.com
Ms Hương - Tourdulichthailan.net@gmail.com

Tin tức

Cảm nhận lần đầu đi Thái Lan (phần 5 và hết): Chất của Du Lịch Thái Lan kiến trúc Bangkok

Tour du lịch Thái Lan (phần 5): Chất của du lịch Thái Lan

Ngày thứ 5 – ngày cuối cùng trong tour Thái Lan.

Đoàn ăn sáng rồi thu dọn hành lý, trả phòng, từ đây sẽ “lang thang” tới chiều tối mới lên máy bay về Hà Nội. Xe đưa chúng tôi đến 1 nơi rất hay biểu tình giữa phe áo Vàng, áo Đỏ. Chính là Quảng trường này (ai biết tên quảng trường thì nhắc hộ em). Mỗi năm ở quảng trường này người ta dành ra 1 tháng để cho các đảng phái biều tình,tranh đấu với nhau, ăn nằm vật vờ ở đây.

Quảng trường Bangkok

Kiến trúc đồ sộ trước mặt là Cung điện Ananta Samakhom. Cung điện được xây dựng từ năm 1906 và hoàn thành vào năm 1915. Cung điện rất hoành tráng và cũng rất tôn nghiêm. Đây là nơi tiếp đón các đoàn ngoại giao từ các nước trên thế giới. Vào tham quan cung điện bạn sẽ không được mang theo giày dép, các thiết bị điện tử, máy ảnh… và không được mặc hở hang, quần hay váy ngắn quá đầu gối thì bạn phải thuê 1 cái sarong và mặc vào mới được phép tham quan.

HDV cũng không được phép vào, vào trong cung điện là HDV của Hoàng Gia. Nhóm mình là người Việt Nam thì có HDV nói tiếng Việt, anh ta nói không tốt lắm, đủ để truyền tải thông tin về mỗi thứ trong Cung điện. Mất khoảng 30 phút để đi tham quan hết cung điện. Cảm nhận của em là không chê được gì, đi đến đâu cũng đẹp ngẩn ngơ: từ các tác phẩm nghệ thuật của công chúa, các tác phẩm của làng nghề dâng tặng Đức Vua, bát đũa bằng Vàng, Ngai Vàng, Thuyền Rồng…Mọi thứ đều đẹp hoàn hảo và rất có hồn.

Tham quan xong cung điện bọn e đến với dòng sông Mẹ của Thái Lan: Sông Chao Phraya anh HDV gọi vui là: Sông Chào Bà Già!

Thuyền trên sông Chao Phraya

Sông Chao Phraya là một con sông lớn chảy qua Bangkok. Nhìn khá giống sông Sài Gòn.

Bây giờ bọn em lên du thuyền để dạo chơi trên dòng sông này. Em ngồi cái thuyền bé thôi, cái du thuyền lớn kia dành cho VIP ăn trưa vừa ngắm cảnh 2 bên bờ, chạy rất lờ đờ. Em chẳng thèm lên!

du thuyền trên sông chao phraya

Thuyền chở được 50 người, có mic loa hoành tráng và quan trọng nhất là đủ áo phao :D. Bắt buộc mọi người phải mặc và “cài quai đúng quy cách” thì thuyền mới khởi hành.

Bờ Đông sông Chao Phraya

Sông Chao phraya chia Bangkok làm 2. Một bên bờ là kiến trúc của thời vua Rama (vua hiện tại), còn một bên là những công trình kiến trúc của thời Ayuthaya. Các bác cứ nhìn những kiến trúc là hiểu “mái Thái” nó thế nào, em thấy rất đẹp nhưng mà nếu xây chắc tốn nguyên liệu!

Bờ Tây sông Chao Phraya

Thuyền của bọn em chạy rất tít, bỗng thuyền dừng lại 1 bến, mọi người lao xao nhìn xuống dưới: đen đặc những con cá nổi lên mặt nước… Chúng chờ thức ăn từ du khách. Theo người dân địa phương ở 1 vài nơi đặc biệt những con cá này nổi lên và người ta thường làm phúc bằng cách cho chúng ăn.Không ai đánh bắt những con cá này, nếu chẳng may chúng mắc lưới họ cũng thả ra ngay. Trong hàng ngàn con cá sẫm màu này nếu bác nào thấy con cá màu trắng thì rất may mắn đấy! Nghe đồn là con cá Chúa – chỉ có một con.

Cho cá ăn trên sông Chao Phraya

Dạo chơi trên sông tầm 30p, bọn e lên 1 bến thuyền nhỏ, chỗ này cũng có những con cá nổi lên chờ người cho ăn. Trên bờ những con chim không sợ người đúng bu quanh và thường thì mọi người cho chúng ăn như một cách làm phúc. Bến thuyền này dẫn bọn em vào một ngôi chùa rất linh thiêng: Chùa Thuyền – Wat Yannawa

Bến thuyền Chùa Wat Yannawa

Chùa rất đẹp, cổ kính và có nhiều Xá Lợi của những cao tăng Đắc Đạo. Các bác sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loại Xá Lợi Phật tại đây. Cho nên ở đây còn có tên gọi khác là Chùa Xá Lợi.

Chùa Thuyền Thái Lan

Đây là ngôi chùa rất Linh Thiêng. Cái công trình cao mấy chục tầng bỏ hoang trong ảnh là của ông chủ người Ả Rập đã chết, cả gia đình ông chủ đó chết vì xây cao cái công trình kia cao quá, che mất ánh nắng chiếu vào Chùa Thuyền. Hơn 20 năm rồi nó vẫn bỏ hoang giữa con phố đẹp của Bangkok. Các bác đọc thêm Sự Linh Thiêng của chùa Thuyền Wat Yannawa

Đây là điểm tham quan cuối cùng của đoàn. Tới đây thì anh HDV người Thái Lan vui tính nói lời chào tạm biệt cả đoàn, bác tài xế đưa cả đoàn ra sân bay, ăn trưa rồi shopping ở các cửa hàng miễn thuế sau đó bay về HN. Kết thúc chuyến tham quan đất nước của Những Nụ Cười.

Thật sự du lịch Thái Lan cảnh sắc không đẹp bằng Việt Nam, nhưng cách họ làm du lịch thì đẳng cấp hơn chúng ta nhiều lần. Từ quảng bá đến tổ chức đào tạo HDV, nhân viên phục vụ cho đến liên kết các điểm tham quan, khách sạn, điểm mua sắm.. để có giá cạnh tranh, rẻ nhất thế giới. Tất cả họ làm là sự chuyên nghiệp. Với Thái Lan người ta coi Du Lịch là Industry (1 ngành công nghiệp). Và người dân với lòng tự tôn dân tộc, với đạo đức nghề nghiệp đã giữ lại những điều tốt đẹp trong lòng du khách để từ đó du lịch Thái Lan phát triển bền vững.

Xin Chào và Hẹn Gặp Lại Thái Lan!